วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

10 สุดยอดผลปีศาจ

10 สุดยอดผลปีศาจ

            ความสามารถที่ได้จากผลปิศาจทำให้ผู้ครอบครองได้รับพลังเหนือมนุษย์ แต่ผลปิศาจชนิดใดเล่าจึงจะได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลกแห่งวันพีซ หัวข้อนี้เราจึงขอเสนอการจัดอันดับ 10 สุดยอดผลปิศาจโดยอิงจากพลังที่ปรากฏออกมาจนถึงปัจจุบันในภาคอนิเม

10. ผลพิษ โดคุ โดคุ (Doku Doku no Mi: Venom-Venom Fruit)
            ผลปิศาจสายพารามีเซีย สามารถสร้างพิษที่ร้ายกาจออกจากร่างกายได้ทุกส่วนของร่างกายเพื่อโจมตีศัตรู โดยพิษที่ออกมาจะมีฤทธิ์กัดกร่อนร่างกายและทำลายระบบประสาทแต่มีข้อเสียคือ ไม่สามารถต่อสู้เป็นเวลานานได้ ผู้ครอบครอง:แม็ค เจเลน

9. ผลทราย ซูนะ ซูนะ (Suna Suna no Mi: Sand-Sand Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถควบคุมจัดการทรายและเปลี่ยนร่างกายเป็นทราย ดูดความชื้นได้ทุกอย่างจากการสัมผัสด้วยมือ สร้างพายุทรายโจมตีศัตรูในระยะไกลแต่มีจุดอ่อนสำคัญคือน้ำ ผู้ครอบครอง: คร็อกโคดายด์

8. ผลไฟ เมระ เมระ (Mera Mera no Mi: Flare- Flare Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างเป็นไฟและใช้ไฟเป็นอาวุธในการโจมตีศัตรูทั้งระยะใกล้และ ไกล สร้างบอลไฟขนาดยักษ์ พลังทำลายสูสีกับผลน้ำแข็งของอาโอคิจิแต่เป็นรองผลแมกม่าของอานาอินุที่มี ความร้อนกว่า ผู้ครอบครอง: โปโตกัส ดี เอส



7. ผลน้ำแข็ง ฮิเอะ ฮิเอะ (Hie Hie no Mi: Chilly-Chilly Fruit)
ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างเป็นน้ำแข็ง สร้างอาวุธทั้งดาบและธนูจากน้ำแข็งและแช่แข็งศัตรูได้เพียงการสัมผัส ผู้มีพลังจากผลปิศาจโดยทั่วไปจะอ่อนแรงเมืองสัมผัสกับน้ำทะเลแต่พลังจากผลน้ำแข็งสามารถแช่แข็งน้ำทะเลได้ ผู้ครอบครอง: อาโอคิจิ

6. ผลนกอมตะฟีนิกซ์ โทริ โทริ (Tori Tori Phoenix)
ผลปิศาจสายโซออนในตำนาน สามารถควบคุมพลังธรรมชาติทำให้ผู้ครอบครองมีร่างกายกึ่งอมตะ เป็นพลังสายสัตว์ที่แข็งแกร่งที่สุดและหายากยิ่งกว่าผลปิศาจสายโรเกีย มีพลังในการฟื้นตัวและปล่อยให้การโจมตีจากศัตรูไร้ผล แต่มีจุดอ่อนตรงที่ไม่สามารถอยู่ในร่างฟีนิกซ์ได้นาน ผู้ครอบครอง: มัลโก้
5. ผลแม็กม่า มากุ มากุ (Magu Magu no Mi: Magma- Magma Fruit)
ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นแม็กม่าและยิงแม็กม่าโจมตีใส่ศัตรูได้ในระยะไกล โดยพลังแม็กม่านี้เหนือกว่าพลังไฟของเอสและสามารถปล่อยพลังได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผู้ครอบครอง: อาคาอินุ

4. ผลสั่นสะเทือน กุระ กุระ (Gura Gura no Mi: Tremor-Tremor Fruit)
ผลปิศาจสายพารามีเซีย สามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนจนทำให้แผ่นดินไหวเกิดเป็นคลื่นยักษ์สึนามิและสร้างพลังทำลายล้างที่รุนแรงสมกับเป็นพลังของจักรพรรดิ

3. ผลความมืด ยามิ ยามิ (Yami Yami no Mi: Dark-Dark Fruit)
ผลปิศาจสายโรเกียในตำนาน สามารถดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างแม้กระทั่งดูดพลังผลปิศาจของคนอื่นมาเป็นของตนได้ แต่ไม่สามารถปล่อยให้การโจมตีของศัตรูผ่านร่างกายได้ ผู้ครอบครอง: มาร์แชล ดี ทีช

2. ผลลำแสง พิกะ พิกะ (Pika Pika no Mi: Glint-Glint Fruit)
ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างเป็นลำแสงและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงซึ่งอาจจะเร็วที่สุดในโลกของวันพีซ สร้างอาวุธดาบจากลำแสงและปล่อยลำแสงออกจากร่างกายเพื่อโจมตีศัตรูในระยะไกลด้วยพลังทำลายล้างสูง ผู้ครอบครอง: คิซารุ

1. ผลสายฟ้า โกโร โกโร (Goro Goro no Mi: Rumble-Rumble Fruit)
ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นสายฟ้าและควบคุมสายฟ้าที่ใช้ในการโจมตีได้จากระยะที่ไกลมากๆ เมื่อเสียชีวิตจะสามารถใช้ไฟฟ้ากระตุ้นการทำงานของหัวใจและฟื้นขึ้นมาได้เปรียบเสมือนพลังของพระเจ้า แม้จะไม่สามารถใช้สายฟ้าโจมตีร่างยางของลูฟี่ได้แต่ก็เปลี่ยนสายฟ้าเป็นความร้อนโจมตีได้ ผู้ครอบครอง: เอเนลู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น