วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประวัติ7เทพโจรสลัด














เจ็ดเทพโจรสลัด  Shichibukai ชิชิบุไค หมายถึง อาวุธทั้งเจ็ดในทะเล เป็นหนึ่งในสามขั้วอำนาจประกอบด้วยโจรสลัดที่มีฝีมือสูงเจ็ดคนที่ได้รับข้อเสนอจากรัฐบาลโลก ให้ช่วยเหลือกองทัพเรือและรัฐบาลในการล่าและปราบปรามโจรสลัดหรือดำเนินภารกิจแทน โจรสลัดทั่วไปที่ไม่พอใจตำแหน่งนี้ มักเรียกเหล่าเจ็ดเทพโจรสลัดว่า "สุนัขรับใช้รัฐบาล" ถึงแม้โดยตำแหน่ง เจ็ดเทพโจรสลัดเหมือนจะต้องปฏิบัติตามรัฐบาล แต่ในหลายๆครั้งเจ็ดเทพโจรสลัดก็มักเพิกเฉยหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและรัฐบาล อีกทั้งเจ็ดเทพโจรสลัดบางคนก็ได้กระทำความผิดที่ปิดบังไว้มากมาย ซึ่งมีทั้งความผิดที่รัฐบาลทราบละไม่ทราบ จึงมีทหารเรือระดับสูงหลายนายที่ไม่พอใจในตำแหน่งนี้ นอกจากการยกเลิกค่าหัวแล้ว เจ็ดเทพโจรสลัดได้รับอำนาจจากรัฐบาลเป็นพิเศษ ให้สามารถปล้นสดมภ์โจรสลัดกลุ่มอื่นๆแล้วแบ่งผลประโยชน์ให้รัฐบาล สามารถครอบครองหินไคโรได้ มีสิทธิสั่งการทหารเรือหรือเจ้าหน้าที่รัฐบาลบางส่วนได้ ทั้งยังมีอำนาจทางการเมือง และอิทธิพลสูงมาก หลังจากจบการประหาร ราชาโจรสลัด โกลด์ โรเจอร์ หรือโกลด์ ดี โรเจอร์ ปลุกยุคสมัยแห่งโจรสลัดขึ้นมาอย่างไม่อาจเลี่ยง เหล่าโจรสลัดได้ออกเดินทางไปเพื่อหาสมบัติในตำนานของโรเจอร์ โดยตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดได้รับการสถาปนาขึ้นจากการเสนอไปยังรัฐบาลของจอมพลเรือเซ็นโงคุ ในช่วงแรกๆที่เขาได้ขึ้นเป็นจอมพลเรือ หลังจากจบสงครามมารีนฟอร์ดได้เสียตำแหน่งของเจ็ดเทพโจรสลัดไป 3 คนจากทั้งหมด 7 คน ได้แก่ตำแหน่งขิง จินเบ ทีช โมเรีย และได้มาใหม่จนครบคือ บากี้ ลอว์ และ อีกคน 2 ปีต่อมาโดฟลามิงโก้ลาออกจากตำแหน่ง จนเหลือ 6 คน

Crocodile


ครอกโคไดล์
ฉายา Mr. 0 /จระเข้ทะเลทราย
อดีตค่าหัว 81,000,000 เบรี
ผลปีศาจ ผลซุนะซุนะ (ผลทราย)

ใช้พลังของผลปิศาจ สามารถควบคุมทรายได้ และทรายที่ควบคุมยังดูดน้ำออกจากทุกอย่างรวมทั้งสิ่งมีชีวิตที่ทรายนั่นพัดผ่านได้ เขาเคยได้รับการแต่งตั้งเป็นท่านลำดับฐานะเทียบเท่าท่านเซอร์ที่อลาบาสต้าเนื่องจากอาณาจักรเข้าใจว่าเขาเป็นผู้ทำคุณงามความดีและร่วมช่วยดูแลปกป้องอาณาจักร แท้จริงเป็นหัวหน้าขององค์กรอาชญากรรมลับ บาล็อกเวิร์คส์ โดยใช้นามแฝงว่า มิสเตอร์ซิโร่ มีจุดประสงค์ไม่ดีต่อราชอาณาจักร พ่ายแพ้ให้กับลูฟี่ทำให้ถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดถูกส่งไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์Level 6 ชั้นนรกนิรันดิ์กาลได้ถูกปล่อยตัวโดยลูฟี่ และเข้าร่วมสงครามหลังจบสงคราม ครอกโคไดล์กับ ดัส(Mr.1)ได้ไปพักรักษาตัวที่เกาะแห่งหนึ่งในแกรนด์ไลน์ หลังจากได้ข่างเรื่องที่ลูฟี่ไปตีระฆัง "อ๊อก เบล" 16 ครั้ง ในการไว้อาลัยกับการตายของเอส ครอกโคไดล์กับ ดัส (Mr.1) ก็เริ่มออกเดินทางไปที่โลกใหม่

Gecko Moria


เก็กโค โมเลีย
ชื่ออังกฤษ Gecko Moria
ฉายา จ้าวทะเลลึก
ผลปีศาจ ผลคาเงะคาเงะ (ผลเงา)

ใช้พลังของผลปีศาจในการควบคุมเงา ตัดเอาเงาของสิ่งมีชีวิตและมนุษย์คนอื่นไปใส่ให้กับสิ่งไม่มีชีวิตและทำให้มีชีวิตได้ ร่วมกับด็อกเตอร์ฮอกแบ็ค หมออัจฉริยะผู้โด่งดังในอดีตสร้างซอมบี้ขึ้นมาที่ ธริลเลอร์บาร์ค เรือที่ขนาดใหญ่ดังเกาะอยู่ในเขตทะเลฟลอเลี่ยนไทรแองเกิ้ล เรือธริลเลอร์บาร์คยังมีชื่อเรียกอื่นๆอีกเช่น เกาะผีสิง หรือโกสต์ไอส์แลนด์ เก็กโค โมเลีย เคยต่อสู้กับไคโด(カイドウ, Kaidou)หนึ่งในสี่จักรพรรดิได้อย่างสูสีระยะหนึ่งที่โลกใหม่ และภายหลังได้พ่ายแพ้ให้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง หลังจากสงครามมารีนฟอร์ดก็ถูกรัฐบาลสั่งให้กำจัดผ่านโดฟลามิงโก้ แต่ก็สามารถหนีไปได้ ปัจจุบันไม่ทราบความเป็นอยู

Dracule Mihawk


จูลาเคล มิฮอว์ค
ชื่ออังกฤษ Dracule Mihawk
ฉายา ตาเหยี่ยว

ใช้วิชาดาบ เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก มีชื่อเสียงโดงดั่งไปทั่วโลก โดยใช้ดาบดำขนาดใหญ่คล้ายกางเขนที่มีชื่อว่า โคคุโตะ โยรุ (黒刀夜 The Black Blade Night) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 21 สุดยอดแห่งดาบ ที่เป็นดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เป็นคนที่โซโล ต้องการที่จะเอาชนะมากที่สุด ฝีมือมิฮอว์คใกล้เคียงกับแชงคูส อาศัยอยู่ที่อาณาจักรชิคเคียรุ เกาะคุราอิคานะ เมื่อครั้งอดีตมิฮอว์คมีความสนใจในความสามารถของ แชงครูสมากถึงขั้นจัดเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่ต้องเอาชนะให้ได้แต่เมื่อแชงครูสเสียแขนข้างหนึ่งไปความสนใจในตัวแชงครูสก็หมดไปและมองว่าการเอาชนะแชงครูสในขณะนี้เป็นการเอาเปรียบและเสียเกียรติที่เอาชนะคนที่มีแขนเพียงข้างเดียวทำให้ในปัจจุบันตำแหน่งนักดาบอันดับหนึ่งยังคงไร้คู่ต่อสู้ ฉายาของเค้าได้มา จากดวงตาสีทอง ดั่งเหยี่ยวของเค้าประวัติของเค้าไม่เป็นที่เปิดเผยรู้เพียงแต่ว่าเป้นสหาย แชงครูสและเคยปะมือกันบ่อยครั้ง เค้าเป็นทายาทผู้เคยปกครองเกาะคุรากานะในสมัยโบราณซึ่งอาณาจักรนี้ครั้งในอดีตเกิดการสู้รบกันอย่างรุนแรงทำให้ผู้คนล้มตายมากมายหลงเหลือไว้เพียงซากปรักหักพังเท่านั้น

Jimbei




จินเบ
ชื่ออังกฤษ Jimbei
ฉายา อัศวินแห่งท้องทะเล
อดีตค่าหัว 250,000,000 เบรี

เป็นมนุษย์เงือก (ฉลามวาฬ) อดีตหัวหน้าของกลุ่มโจรสลัดเงือกที่อารอนปกครองอยู่ก่อนที่จะเข้าร่วมเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดและละทิ้งลูกน้องตามเงื่อนไขของรัฐบาลโลก ยังไม่แน่ใจความสามารถพิเศษ แต่ก็มีความสามารถทางด้านคาราเต้ตอนสงครามระหว่างกองทัพเรือกับหนวดขาว จินเบได้ปฏิเสธการเข้าร่วมและถูกส่งไปยังคุกอิมเพลดาวน์ และได้ถูกปล่อยตัวโดยลูฟี่ และเข้าร่วมฝ่ายกับหนวดขาว โดยในสงครามจินเบขอลาออกจากเจ็ดเทพโจรสลัด หลังจบสงคราม ลูฟี่เสียใจมากที่เอสตาย แต่พอได้รับการเตือนสติจากจินเบว่ายังมีพวกพ้องอยู่ เรย์ลี่ได้คิดแผนการให้ร่วมมือกันบุกมารีนฟอร์ด โดยมีเรย์ลี่ ลูฟี่และจินเบ เพื่อไปตีระฆัง "อ๊อก เบล" 16 ครั้ง ในการไว้อาลัยกับการตายของเอสพร้อมส่งสารว่าจะกลับมารวมตัวกันของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่หมู่เกาะชาบอดี้อีกไม่ 3 วันแต่เป็น 2 ปีเพื่อให้สมาชิกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางได้รับรู้ ในเนื้อหาล่าสุดเกี่ยวกับจินเบ เขาอยู่ในเกาะเงือก เนื่องจากโฮดี้จะยึดเกาะเงือก หลังจากชนะโฮดี้นั้นลูฟี่ก็ชวนจินเบเข้ากลุ่ม แต่จินเบได้ปฏิเสธเนื่องจากยังมีหน้าที่ต้องทำ แต่จินเบได้บอกว่าถ้าได้เจอกันอีกครั้งเขาจะเข้ากลุ่มด้วย

Boa Hancock


โบอา แฮนค๊อก
ชื่ออังกฤษ Boa Hancock
ฉายา จักรพรรดินีโจรสลัด
อดีตค่าหัว 80,000,000 เบรี
ผลปีศาจ ผลเมโรเมโร (ผลหลงใหล)

แฮนค็อก เป็นจักรพรรดินีของเกาะอเมซอนลิลี่ที่ลูฟี่ถูกบาโซโลมิว คุมะวาร์บมาส่ง เป็นเมืองที่มีแต่นักรบผู้หญิง มีความสามารถในการทำให้คนอื่นกลายเป็นหินด้วยพลังของผลปีศาจ สัญลักษณ์ที่หลังของแฮนค็อกนั้นเดิมคนในอเมซอนลิลลี่เชื่อว่าเกิดจากคำสาปของสัตว์ประหลาดกอร์กอน แต่แท้จริงเป็นสัญลักษณ์ของเทนริวบิโตะ ซึ่งหมายความว่าเคยเป็นทาสขุนนางโลก(ชาวมังกรฟ้า)มาก่อน แต่ลูฟี่ไม่รังเกียจ จึงได้ตกหลุมรักลูฟี่ ลูฟี่ได้ขอให้ช่วยพาไปที่อิมเพลดาวน์ แฮนค็อกจึงอาสาเข้าร่วมกับรัฐบาลเพื่อพาลูฟี่ไปส่งที่อิมเพลดาวน์ จากนั้นจึงเดินทางตามพลโทโมมอนก้าไปที่มารีนฟอร์ด และเป็นคนมอบกุญแจปลดปล่อยเอสให้ลูฟี่(สุดท้ายกุญแจโดนเลเซอร์ของคิซารุจนหัก มิสเตอร์ทรีเลยทำกุญแจดอกใหม่ให้) หลังจากที่ลูฟี่หนีมากับทราฟาลก้า ลอว์และต้องการที่พักเพราะบาดเจ็บอย่างหนักทั้งด้านร่างกายและจิตใจ แฮนค็อกจึงยอมให้ลอว์นำลูฟี่มารักษาตัวที่เกาะอเมซอนลิลี่ 2 ปีในการกลับมาอีกครั้งของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่หมู่เกาะชาบอดี้ แฮนค๊อกได้ใช้เรือขวางพวกทหารเรือเพื่อให้พวกลูฟี่มุ่งหน้าไปที่เกาะเงือก

Don Quixote Doflamingo


ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้
ชื่ออังกฤษ Don Quixote Doflamingo
ฉายา โจ็กเกอร์ / ปีศาจสวรรค์
อดีตค่าหัว 340,000,000 เบรี
ผลปีศาจ ยังไม่ทราบชื่อ

นักเชิดมนุษย์ใช้พลังของผลปีศาจลักษณะคล้ายลวดควบคุมการเคลื่อนไหวของเหยื่อได้เหมือนหุ่นเชิด เป็นผู้ใช้พลังจิตซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นพลังชนิดใด นอกจากนี้ยังใช้การโจมตีเหมือนลวดขนาดเล็กรัดหรือตัดร่างกายของคู่ต่อสู้ได้ โดฟลามิงโก้ เป็นอดีตหัวหน้าของ ไฮยีน่า เบรามี กัปตันของกลุ่มโจรสลัดเบรามี และดูเหมือนจะมีโจรสลัดอีกหลายกลุ่มที่อยู่ใต้อาณัติของโดฟลามิงโก้ และตอนหลังโจรสลัดเบรามีได้แพ้ให้กับลูฟี่ นอกจากนี้ โดฟลามิงโก้ยังอยู่เบื้องหลังของธุรกิจผิดกฎหมายที่ได้รับการอนุญาตจากรัฐบาล เช่นการค้าทาสมนุษย์ และเผ่าพันธุ์อื่นๆเช่น คนยักษ์ มนุษย์เงือก และเงือก เป็นต้น บนเกาะชาบอนดี้อีกด้วย ล่าสุดโดฟรามิงโก้จะฆ่าโมเลีย เพราะว่ามีคำสั่งจากรัฐบาลโลกที่อยู่สูงกว่าเซ็นโงคุ และทำธุรกิจค้า SAD หรีอ SMILE ผลปีศาจสายโซออนเทียมที่มนุษสร้างขึ้น กับไคโดแห่งสี่จักรพรรดิ รวมถึงค้าอาวุธกับประเทศที่มีสงคราม โดยเป็นผู้ที่มีความเชื่อใจและอำนาจมากที่สุดในโลกใต้ดิน
ที่โลกใหม่ โดฟลามิงโก้คือพระราชาของเดรสโรซ่า (เกาะในโลกใหม่) ล่าสุด ทำข้อตกลงกับลอว์ เรื่องจะคืนซีซาร์ถ้ายอมออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด แล้วโดฟลามิงโก้ลาออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด พร้อมกับมีค่าหัวตามเดิม และสละบัลลังก์ราชาแห่งเดรสโรซ่า

Marshall D. Teach



มาร์แชล ดี ทีช
ชื่ออังกฤษ
ฉายา หนวดดำ
อดีตค่าหัว 0 เบรี
ผลปีศาจ ผลยามิยามิ (ผลความมืด)

หนวดดำเป็นคนที่ไม่เห็นคุณค่าของศีลธรรม แต่ว่าเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในโชคชะตาและความฝัน เช่นกันกับคนที่มีตัวย่อ ดี ในชื่อ เขาตะกละแล้วก็ชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งแข็งแกร่งและไม่เกรงกลัวใครอีกด้วย หนวดดำใช้เวลาเป็นแรมปีบนเรือของหนวดขาวเพื่อที่จะได้กินผลปิศาจที่ต้องการ เขาเชื่อว่าวันหนึ่งจะต้องชนะหนวดขาวให้ได้ และก็มีจุดมุ่งหมายจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดเช่นเดียวกับลูฟี่ หลังจากที่ครอกโคไดล์พายแพ้ให้กับลูฟี่ทำให้ถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด ทีชคิดแทรกแทรง ด้วยการไปจัดการกับลูฟี่ ตอนแรกคเกือบจะตามไปจัดการแต่แต่ถูกขัดขวางโดยน็อคอัพสตรีม กระแสน้ำปีศาจ ครั้งที่ 2 ได้ข่าวกลุ่มหมวกฟางที่มีค่าหัวราม 667 ล้านกับ 50 เบรี จึงมุ่งหน้าสู่ที่วอเตอร์เซเว่น แต่ช่วงกำลังจะไปถูกขัดขวางโดยเอสแล้วสู้ชนะหลังจากส่งตัวเอสไปให้กองทัพเรือ ทีชต่อรองเพื่อรับตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดจนสำเร็จ จุดประสงค์ที่ต้องการตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดเพื่อบุกคุกอิมเพลดาวน์ไป Level 6 ไปหาอาชญากรที่เลวร้ายที่สุดในโลก เพื่อนำมาเป็นลูกเรือ หลังจากฆ่าหนวดขาวได้ก็ชิงพลังมา ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ยึดอาณาเขตของหนวดขาวทั้งหมด และออกล่าผู้มีพลังพิเศษ ฆ่าผู้มีพลังพิเศษ แล้วเอาพลังมา ปัจจุบันเป็นสี่จักรพรรดิ

Bartholomew Kuma



บาโซโลมิว คุมะ
ชื่ออังกฤษ Bartholomew Kuma
ฉายา จอมป่าเถื่อน / PX-0
อดีตค่าหัว 296,000,000 เบรี
ผลปีศาจ ผลนิกิวนิกิว (ผลปุ่มเนื้อ)

ก่อนเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดนั้น เขาได้ชื่อว่าเป็นอดีตโจรสลัดที่ป่าเถื่อนและโหดเหี้ยมมาก และมีความรู้จักกับ มังกี้ ดี ดราก้อน และ เอ็มเพอริโก้ อิวานคอฟ ผู้นำและหัวหน้าระดับสูงของคณะปฏิวัติ คุมะเคยเป็นมนุษย์มาก่อน และถูกดัดแปลงโดย ดร. เวก้าพังค์ ให้เป็นอาวุธมนุษย์ตัวต้นแบบ นามว่า "แปซิฟิสต้า" และภายหลังจากเหตุกาณ์จลาจลที่หมู่เกาะชาบอนดี้ คุมะเข้ารับการดัดแปลงครั้งสุดท้ายทำให้เขาสูญเสียจิตใจและความเป็นตัวเองไป และกลายเป็นอาวุธมนุษย์โดยสมบูรณ์ มีรหัสเรียกว่า PX-0 สังกัดกองวิทยาศาสตร์ประจำกองทัพเรือ คุมะจะถือคัมภีร์ไบเบิ้ลเล่มใหญ่ไว้กับตัวเสมอ

Trafalgar Law


ทราฟาลก้า ลอว์
ชื่ออังกฤษ Trafalgar Law
ฉายา หมอศัลยกรรมแห่งความตาย
อดีตค่าหัว 440,000,000 เบรี
ผลปีศาจ ผลโอเปะโอเปะ

ลอว์มีลักษณะเป็นผู้ชายผอมสูงสวมเสื้อเชิ๊ตสีเหลืองลายธงโจรสลัดฮาร์ทและมีรอยสักหลายแห่งตามร่างกายโดยเฉพาะที่มือซ้ายสักคำว่าตาย"D.E.A.T.H"ไว้ทั้ง 5นิ้วทำให้ดูเหมือนมือยมทูตที่พร้อมจะมอบความตายให้ทุกคน หลังจากจบสงครามลอว์ ได้มอบหัวใจของโจรสลัด 100 ดวง ให้ศูนย์ใหญ่เพื่อเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด 2 ปีหลังจากนั้นลอว์ได้เป็นพันธมิตรกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่พังค์ ฮาซาร์ด เพื่อกำจัดแห่งสี่จักรพรรดิ โดยเป้าหมายแรกคือไคโด ซึ่งกำลังจะไปทำลายโรงงานผลิต SMILE ผลปีศาจสายโซอนเทียมของดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ ที่เดรสโรซ่า ในปัจจุบันลอว์กำลังถูกกองทัพเรือพิจารณาให้ออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด เนื่องจากการที่เป็นพันธมิตรกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

Buggy


บากี้
ชื่ออังกฤษ Buggy
ฉายา ตัวตลกบากี้ /ตัวตลกพันเหรียญ
อดีตค่าหัว 15,000,000 เบรี
ผลปีศาจ ผลบาระบาระ

บากี้มีลักษณะเด่น เป็นจมูกสีแดงโตซึ้งหากใครพูดถึงจมูกของเค้าต้องตาย มักแต่งตัวในแบบตัวตลกแต่ก็มีนิสัยรักในอิสรเสรีไม่ชอบถูกกักขังจึงทำให้ เค้ามีความสามารถสูงในการหนีเอาตัวรอด ตอนอยู่ในแกรนด์ไลน์ บากี้ได้ออกตมหาสมบัติของกัปตันจอร์นแต่หาเกาะสมบัติของกัปตันจอร์นไม่เจอแล้วตอนไปเกาะ บากี้ำไปอยู่ที่เกาะที่เป็นของฐานของกองทัพเรือ ลูกเรือรอดมาได้ทุกคนมีแต่บากี้ำที่โดนจับ ต่อมาบากี้ได้สามารถแหกคุกอิมเพลดาวน์ได้สำเร็จด้วยความร่วมมือกับลูฟี่ ระหว่างโดยสารเรือไปยังมารีนฟอร์ดได้รับการติดต่อจากกองทัพเรือที่ศูนย์ใหญ่ว่า ในกลุ่มนักโทษมีผู้นำอยู่ 2 คนคือบากี้ กับลูฟี่พร้อมกับประวัติที่แท้จริงของบากี้ถูกเปิดเผยว่าเป็นอดีตลูกเรือของจ้าวโจสลัดในตำนาน โกลด์ ดี โรเจอร์และสนิทกับผมแดงแชงคูส หนึ่งในสี่จักรพรรดิกับเข้าร่วมสงคราม หลังจากจบสงครามบากี้ได้แยกกับแชงคูสพร้อมนำพวกนักโทษที่มีค่าหัวสูงๆที่เหลือรอดจากสงครามหนีมาด้วยกันไปหาพรรคพวกแล้วรวมกลุ่มได้มุ่งหน้าไปหาสมบัติของกัปตันจอร์น แต่ช่วงกำลังออกเดินทางบากี้ได้รับจดหมายจากค้างคาวของรัฐบาลโลกให้รับตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด แล้วบากี้ก็รับตำแหน่งมาถึง 2 ปี และเป็นตำนานที่ยังมีชีวิตหัวหน้าขององค์กรส่งออกโจรสลัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น