วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

4 จักรพรรดิ


เอ็ดเวิร์ด นิวเกต EDWARD NEWGATE 
ค่าหัว1,200,000,000 ล้านเบรี( เสียชีวิตแล้ว )
กัปตันกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว
ผลปิศาจ ผล กุระ กุระ สายพารามิเซีย ผลสั่นสะเทือน พลังส่งครื่นความสั่นสะเทือนในระดับสูง(อาฟเตอร์ช็อก)
ฉายา หนวดขาว
ปัจจุบันแทนที่ด้วย หนวดดำ
หนวดขาวเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกว่าเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกของ “วันพีซ”ตามที่บาร์กี้กล่าวมา หนวดขาวเป็นชายที่ใกล้เคียงที่สุดที่จะครอบครองสมบัติ “วันพีซ” และมีพลังเทียบเท่ากับเจ้าแห่งโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ เค้าปรากฏครั้งแรกตอนที่ร็อคสตาร์นำจดหมายจากแชงคูสมาส่งให้หนวดขาว หนวดขาวฉีกจดหมายทิ้งทั้งที่ไม่ได้อ่าน ซึ่งทำให้ร็อคสตาร์โกรธมาก แต่แชงคูสก็บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ หลังจากนั้นหนวดขาวก็ได้ปรากฏอีกครั้งตอนที่แชงคูสทำลายกองกำลังเรือที่ขวาง ทางเค้ากับหนวดขาว พวกเค้าทั้ง2คนได้สนทนาเรื่อง หนวดดำ เสร็จแล้วก็สู้กันทำให้เมฆบนฟ้าแยกเป็น2ฝั่ง หนวดขาวบอกว่าทุกคนในกลุ่มคือลูกชายของเค้า และตัวหนวดขาวเองก็เป็นพ่อที่ต้องดูแลลูกๆร่างกายที่แข็งแกร่งแม้จะอายุมากแล้ว มีความสามารถในการใช้ อาวุธประจำตัวที่เรียกว่า บิเซโตะ( Bisento )หรือง้าวญี่ปุ่น ได้อย่างชำนาญ และทรงพลังเป็นอย่างมากเค้าใช้มันผสานเข้ากับทั้งพลังจากผลไม้ปีศาจและพลัง บุโซโชคุ ฮาคิ(จิตแห่งอาวุธ)ซึ่งนั้นทำให้เค้าไร้เทียมทานสามารถต่อสู้ได้กับทั้งผู้ มีพลังจากผลปีศาจและผู้มีพลังฮาคิในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ความแข็งแกร่งของบิเซโตะของเค้านั้นเทียบได้กับดาบอันดับหนึ่งของ โลกเพราะมันสามารถต้านทานการโจมตีจากดาบของแชงคูสหรือแม้แต่พลังแม็กม่าของ อาคาอินุก็สามารถต้านทานมันได้โดยไม่เกิดความเสียหายใดๆ และเมื่อเค้าตายอาวุธประจำตัวของเค้าถูกปักไว้ที่บนหลุมศพและมันจะคงอยู่เช่นนั้นตลอดไป


แชงคูส Shank 
ค่าหัว 700,000,000 เบรี
1 ใน 4 จักรพรรดิ
กัปตันกลุ่มโจรสลัด ผมแดง
ฉายา ผมแดง
แชงคูสคือฮีโร่ในวัยเด็กของลูฟี่ เดิมเป็นสมาชิกของโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ ถึงแม้ว่าเขาจะปรากฏตัวเพียงไม่กี่ฉาก แต่เขาก็มีบทบาทสำคัญในเรื่อง แชงคูสมีรอยแผลเป็นสามรอยคาดดวงตาซ้ายจากการต่อสู้กับหนวดดำ เขาเสียแขนซ้ายไปในการช่วยชีวิตลูฟี่จากจ้าวแห่งท้องทะเล แชงคูสและลูกเรือมักจะมีการเลี้ยงฉลองดื่มเอลกอฮอล์กันอยู่เสมอ ความสามารถในการต่อสู้ของเขานั้นน่ากลัวและยากที่จะเอาชนะ ก่อนที่เขาจะเสียแขนซ้ายไปนั้น เขาถูกขนานนามว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของมิล์ฮอกเลยทีเดียว เขามีความขัดแย้งและเป็นอริกับลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวตั้งแต่ยังเป็น เด็กฝึกงานบนเรือโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ และพลังจิตคุกคามของเขานั้นยังทำให้ลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวพา กันล้มทั้งยืนเมื่อครั้งที่แชงคูสยังเป็นเด็กฝึกงาน เขาเป็นลูกเรือบนเรือลำเดียวกันและเป็นเพื่อนร่วมงานกับบากี้ ถึงแม้ว่าปัจจุบันทั้งสองจะไม่ลงรอยกันก็ตาม ตามที่โอดะกล่าว ด้วยนิสัยรักการสังสรรค์และชอบงานเลี้ยงของแชงคูส ทำให้แชงคูสคือตัวละครที่มีนิสัยใกล้เคียงเขาที่สุด แชงคูสเคยปรากฏตัวในการ์ตูนเรื่อง Romance Dawn ซึ่งเป็นต้นแบบของเรื่องวันพีช ลักษณะนิสัยในทั้งสองเรื่องนั้นคล้ายคลึงกันมาก จะต่างก็เพียงแต่ แชงคูสในเรื่อง Romance Dawn นั้น แขนซ้ายโดนฉลามกิน



ชาลอร์ท หลินหลิน Sharotto Rinrin 
ค่าหัว ? เบรี
1 ใน 4 จักรพรรดิ 
กัปตันกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัม
ฉายา บิ๊กมัม
มีนิสัยที่ชอบขนมหวานเป็นพิเศษ ประเทศทุกประเทศที่ยืมธงของกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัม จะต้องมีข้อแลกเปลี่ยนคือต้องให้ลูกกวาดสิบตันต่อเดือนทุกครั้ง ประเทศไหนที่ไม่ทำของหวานให้หรือไม่มีของหวานประเทศนั้นจะถูกเผาไฟจนหมด และผู้คนจะถูกฆ่าจนหมด และถ้าส่งของหวานช้าจะถือว่าข้อตกลงเป็นอันยกเลิกและสัตว์ร้ายของกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัมจะมาทำลาย


หนวดดำ Marshall D.Teach
กัปตันกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ
ผลปิศาจ 2 ชนิดในร่างเดียว
มือขวา ผล ยามิ ยามิ สายโรเกีย ผล ความมืด มีพลังในการดูดกลืนทุกสิ่งรวมถึงทำให้พลังของผลปีศาจอื่นสิ้นสภาพกลายเป็นมนุษย์ปกติ มือซ้าย กูระ กูระ สายพารามิเซีย
มือซ้าย ผล กูระ กูระ สายพารามิเซีย ผล สั่นสะเทือน สามารถสร้างครื่นแผ่นดินไหวที่สามารถจมเกาะได้ในพริบตา ได้จากหนวดขาว
ฉายา ทีชหนวดดำ(Blackbeard)
หนวดดำเป็นคนที่ไม่เห็นคุณค่าของศีลธรรม แต่ว่าเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในโชคชะตาและความฝัน เช่นกันกับคนที่มีตัวย่อ ดี ในชื่อ เขาตะกละแล้วก็ชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งแข็งแกร่งและไม่เกรงกลัวใครอีกด้วย หนวดดำใช้เวลาเป็นแรมปีบนเรือของหนวดขาวเพื่อที่จะได้กินผลปิศาจที่ต้องการ เขาเชื่อว่าวันหนึ่งจะต้องชนะหนวดขาวให้ได้ และก็มีจุดมุ่งหมายจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดเช่นเดียวกับลูฟี่

ไคโด
 ไคโด (Kaido) 
ฉายา “ไคโดแห่งร้อยอสูร” (Kaido of Beasts) 
ไคโดเป็นจักรพรรดิที่ยังไม่เปิดเผยตัวอย่างเป็นทางการ 
ถูกคาดหมายจากผู้คุมแดนศักดิ์สิทธิ์ว่าเป็นเพียงไม่กี่คนที่สามารถล้มทีชลงได้  มีเรื่องเล่าว่าในอดีตไคโดเคยปะทะกับโมเลียที่โลกใหม่และจัดการกับลูกน้องทั้งหมดของโมเลียซึ่งผลจากการต่อสู้ในครั้งนั้นได้สร้างบาดแผลลึกในจิตใจที่ไม่อาจลบเลือนให้กับโมเลีย
ไคโดได้ชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แม้แต๋โดฟลามิงโก้เองก็ยังเกรง ข้อมูลของทหารเรือบอกว่าไคโดพยายามจะเล่นงานหนวดขาวในช่วงสงครามแต่แชงค์ที่รู้เรื่องได้เข้าไปขัดขวางเอาไว้จนกลายเป็นสงครามระหว่างจักรพรรดิ ไคโดเฝ้าดูการทดลองของซีซาร์เขาต้องการผลปิศาจสายโซออนที่ซีซาร์สร้างขึ้นเพื่อสร้างกองทัพผู้ใช้ผลปีศาจที่แข็งแกร่งพอจะพิชิตโลกใหม่ ขุมกำลังผู้ใช้ผลปีศาจของเขามีถึงกว่า 500 คนเลยทีเดียวซึ่งมากกว่ากองทัพของหนวดขาวหลายเท่านัก ความทะเยอทะยานของเขาสอดคล้องกับเป้าหมายของลอว์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น