วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับผลปีศาจ



สายพารามิเซีย (Paramecia) เมื่อกินผลปิศาจสายนี้เข้าไปร่างกายจะสามารถใช้งานได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ผลโกมุโกมุ 
สายโซออน (Zoan) สายสัตว์คือถ้าคนกินผลสัตว์ลงไปแล้วก็จะสามารถกลายเป็นสัตว์หรือครึ่งคนครึ่งสัตว์ได้ โดยทั่วไปแล้ว จะมีได้ 3 ร่าง มีความพิเศษคือ สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว สามารถฝึกฝนร่างกายให้เก่งขึ้นได้ เช่น ชอบเปอร์กินผลมนุษย์ไปทำให้กลายร่างเป็นมนุษย์หรือ ครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์ กรณีที่ปืนแปลงร่างเป็นหมา (ช่วงตอน สู้กับ ครอคโคไดล์ จะเห็นอยู่พักนึง) และดาบที่แปลงเป็นช้างได้ของหัวหน้า CP 9 (สแปนดัมส์) นั้น เป็นความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์ในแกรนไลน์ ซึ่งตามคำบอกเล่านั้น ผู้ที่คิดค้นวิธีที่ให้สิ่งของกินผลปีศาจได้คือ ดอกเตอร์เวก้าพังค์ ในกรณีที่มีรูปแบบเดียวกันมนุษย์กินผลมนุษย์เข้าไปจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงแต่จะไม่สามารถว่ายน้ำได้ตลอดชีวิต ผลปีศาจที่พบ โดยแยกตามรูปแบบ 
สายโรเกีย (Logia) สายธรรมชาติ สามารถเปลี่ยนร่างการให้เป็นธาตุหรือสสารตามผลที่กินเข้าไปได้ เป็นสายที่ได้เปรียบสายอื่นๆมากที่สุด
- ผลปิศาจ1ชนิด จะมีเพียง 1ลูกในโลกเท่านั้น จะไม่มีผลปิศาจที่ซ้ำกันโดยเด็ดขาด ( ผลปิศาจสายโซอนบางชนิด มีชื่อเหมือนกัน 
แต่ถือว่าเป็นคนละผล เนื่องจากพลังที่ได้รับ เป็นคนละรูปแบบ)

- ไม่สามารถแบ่งกินผลปิศาจ1ลูก เพื่อให้ได้พลังพิเศษหลายๆคน ผู้ที่ได้พลังของผลปิศาจลูกนั้นๆไป คือผู้ที่กินเป็นคำแรกเท่านั้น 

- ผู้ที่กินผลปิศาจเข้าไปแล้ว จะไม่สามารถกินผลปิศาจได้อีก หากกินลูกที่2เข้าไป ร่างกายของบุคคลดังกล่าวจะระเบิดออก และเสียชีวิตทันที 

- ผู้ที่กินผลปิศาจ จะอ่อนกำลังและใช้พลังพิเศษของตนไม่ได้ หากร่างกายสัมผัสกับ หิน"ไคโรเซคิ"(Sea Stone) 


- ผลปิศาจบางชนิด ได้มีการบันทึกภาพเอาไว้ตั้งแต่ในอดีต เช่นผลยางของลูฟี่ หริอผลความมืดของหนวดดำ ทำให้ทราบได้ว่า
ผลปิศาจชนิดนี้เป็นผลอะไร แต่ก็เป็นส่วนน้อย เมื่อเทียบกับผลปิศาจที่มีทั้งหมด

- เมื่อรวมกับข้อเท็จจริงที่ว่า "ผลปิศาจ1ชนิด มีเพียง1ลูกบนโลก" กับ "ผลปิศาจบางลูกได้มีการบันทึกภาพเอาไว้แล้ว ว่าเป็นผลที่จะให้พลังอะไร"  ทำให้สรุปคร่าวๆได้ว่า "ผลปิศาจจะย้อนกลับไปเกิดใหม่ เมื่อเจ้าของพลังคนเก่า เสียชีวิตไปแล้ว"

- “ผลปิศาจเกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดขึ้นที่ไหน” ยังเป็นเรื่องที่ไม่มีใครทราบ จนถึงตอนล่าสุด หากมีใครกล่าวถึงข้อมูลเรื่องนี้ พึงสังวรไว้ได้ ว่าเขาโกหก

- ดร.เวก้าพังค์ นักวิทยาศาสตร์มือหนึ่งของโลก ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับผลปิศาจ และสามารถใช้เทคโนโลยีที่ทำให้สิ่งของกินผลปิศาจได้
*** จุดที่สามารถแบ่งสายพารามีเซียและโรเกียออกจากกัน คือสังเกตว่า คนๆนั้นสามารถแปรสภาพร่างกายให้เป็นสสารได้หรือไม่ หากทำได้นั่นคือพลังพิเศษของผลสายโรเกีย หากทำไม่ได้ ก็เป็นเพียงผลสายพารามีเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น